cach-choi-plants-vs-zombies-a5-wikidown.net

Hướng Dẫn Cách Chơi Plants Vs Zombies 2 Cho Người Mới Bắt Đầu

Plants vs.Zombies 2 – tựa game lấy đề tài zombie kinh dị được nhiều người chơi ưa chuộng bởi phong cách mới lạ, vui nhộn nhưng không kém phần lôi cuốn. Nếu bạn mới chơi game và chưa biết cách chơi Plants vs.Zombies 2, hãy theo dõi bài viết này đến cuối để được hướng dẫn chi tiết nhé!

Bài viết liên quan:tải Plants vs Zombies

cach-choi-plants-vs-zombies-a23-wikidown.net

Mục lục bài viết

Thông tin game Plants vs.Zombies

Ở phiên bản thứ hai của Plants vs.Zombies, nhà phát hành game cũng đã tăng số cấp độ lên 300 nên người chơi sẽ gặp nhiều thử thách hơn trong phiên bản Plants vs.Zombies 2 này. Ngoài ra, khi chơi game, người chơi không chỉ dừng lại ở khả năng tính toán chiến thuật, đưa ra hợp lý mà còn phải kết hợp khả năng nhanh nhạy của bạn.

Trò chơi có đồ họa 2D kết hợp với thiết kế nhân vật dễ thương, nhưng những tên zombie đáng sợ cũng hài hước và thú vị hơn từ dáng đi quen thuộc cho đến âm thanh mà chúng tạo ra. Và một điều bạn có thể thấy rõ là đồ họa của phiên bản này cũng đa dạng hơn về màu sắc và hiệu ứng.

Cách chơi Plants vs.Zombies 2

Phân loại khu vực

Khi đến với Plants vs.Zombies 2, trước tiên bạn phải biết cách phân chia 3 khu vực cơ bản: Ai Cập cổ đại, Cướp biển và Miền Tây hoang dã. Đồng thời, mỗi khu vực sẽ có 25 minimap (bản đồ), tương đương với 25 cấp độ. Đầu tiên bạn sẽ bắt đầu chơi từ vùng đất Ai Cập cổ đại.

Tại đây, người chơi sẽ phải lựa chọn những loại cây phù hợp nhất và sắp xếp chúng một cách thông minh để quét sạch mọi đám đông trước khi chúng vào nhà và ăn não của bạn. Ngoài ra, để có thể chu du qua 3 vùng đất bí ẩn thú vị và nguy hiểm này, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian.

Đề xuất dành cho bạn: Giới Thiệu Trò Chơi Plants Vs Zombies Là Gì

cach-choi-plants-vs-zombies-a1-wikidown.net

Vai trò của một số loài cây mới

cach-choi-plants-vs-zombies-a2-wikidown.net

Trong phiên bản mới này, nhà phát hành cũng cung cấp cho người chơi 5 loại cây mới với các tính năng hữu ích, bao gồm:

Cabbage Fist: Có thể tấn công liên tục 1 con zombie cho đến khi nó chết, nhưng phạm vi tấn công nhỏ.

Frozen Guava: Có khả năng đóng băng các thây ma ở gần trong một khoảng thời gian nhất định, chủ yếu dùng để tiêu diệt các thây ma có khiên chống đạn. Khi zombie bị đóng băng và trúng đạn, chúng vẫn bị mất máu và bị tiêu diệt như bình thường.

Lightning Reed: Thu hồi tia sét chết người.

Laser Bean: Xuyên qua áo giáp của kẻ thù và tiêu diệt toàn bộ lũ thây ma hung ác.

Boomerang hoa: Đạn thực vật có khả năng bật lại và có thể bắn trúng 3 viên trở xuống.

Trồng hoa hướng dương

Khi bắt đầu mỗi màn chơi, người chơi hãy cố gắng trồng thật nhiều hoa hướng dương để có thể đi hái mặt trời và kiếm tiền mua vũ khí để chống lại lũ thây ma đói khát tấn công cơ thể bạn nhiều nhất có thể. Và tốt nhất người chơi nên dành 2 hàng đầu tiên để trồng hoa hướng dương, nhưng nhớ trồng càng sớm càng tốt để thu thập càng nhiều mặt trời càng tốt.

cach-choi-plants-vs-zombies-a3-wikidown.net

Sử dụng thực vật hiệu quả

Mỗi loại cây trong game sẽ có những công năng riêng, tuy nhiên rất khó để đặt chúng sao cho hiệu quả nhất để tiêu diệt zombie, vì vậy hãy tham khảo cách sắp xếp các loại cây sau để chơi hiệu quả và tận dụng hết khả năng của chúng:

Đặt những cây có thể bắn được ở giữa vườn để có sức sát thương tối đa.

Đặt những quả mìn khoai tây tại nơi các thây ma nối đuôi nhau tiến về nhà bạn, vì những quả mìn khoai tây có khả năng ngăn chặn thây ma rất hiệu quả và còn có thể tiêu diệt cả đàn thây ma xung quanh.

Đặt bí trước kem chống nắng hoặc tấn công cây trồng để bảo vệ đội quân thực vật của bạn.

Sử dụng súng phun lửa, cây này tiêu diệt zombie một cách hiệu quả, nhưng lại rất rẻ vì chỉ tốn 150 mặt trời để mua.

Sử dụng cây Kernel-pult để đối phó với lũ mòng biển bay trên biển (trong thẻ hải quan cướp biển).

Trong game, nếu hết nắng, bạn có thể dùng thức ăn thực vật hoặc hoa hướng dương để chế biến.

Tuy một số màn chơi có thể giới hạn số lượng cây nhất định nhưng người chơi nên chọn những loại cây phù hợp nhất để tiêu diệt zombie hiệu quả nhất.

cach-choi-plants-vs-zombies-a4-wikidown.net

Ghi nhớ hướng đi của Zombies

Trong quá trình chơi, nếu để ý, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy hướng di chuyển của các thây ma là giống nhau ở mọi màn chơi. Tại thời điểm này, hãy cố gắng ghi nhớ hướng đi của chúng để bạn có thể dễ dàng bố trí phòng thủ an toàn và các cuộc tấn công chắc chắn để ngăn chúng tiếp cận một cái cây trong nhà của bạn.

cach-choi-plants-vs-zombies-a5-wikidown.net

Sử dụng lá rau một cách khéo léo

Những chiếc lá thức ăn sẽ giúp những cây đang trong quá trình nạp năng lượng “thức giấc” để tấn công ngay lập tức. Vì vậy bạn nên cho cây ăn ngay khi có lá vì lá thức ăn rất hữu ích khi tấn công bằng đại bác. Ngoài ra, điều này không làm giảm thời gian sạc và cây trở lại trạng thái nghỉ sau khi bị tấn công bằng lá thức ăn.

cach-choi-plants-vs-zombies-a6-wikidown.net

Mẹo chơi Plants vs zombies

Chọn mua các loại cây trồng hữu ích

Trong quá trình chơi game, việc chọn mua những loại cây có ích là cực kỳ quan trọng, vì level sẽ giới hạn lượng nắng mua cây hoặc hạn chế số lượng cây có thể sinh ra, nên bạn chỉ mua những cây thực sự hữu ích với mình. Ngoài ra, có lẽ hiện tại hoa hướng dương không còn quan trọng nên bạn chỉ cần trồng một ít để ánh nắng mặt trời tấn công cây. Và đối với những cây còn lại, bạn nên đưa ra những loài cây phù hợp nhất cho từng bản đồ.

cach-choi-plants-vs-zombies-a7-wikidown.net

Sử dụng Power Leaf

Trong khi đó, để kích hoạt kỹ năng của cây, người chơi cần sử dụng biểu tượng màu xanh lá cây ở góc dưới màn hình. Vì độ quý hiếm của cây năng lượng này nên người chơi cần sử dụng tiết kiệm và sử dụng càng ít càng tốt. Và chỉ nên sử dụng nó khi gặp phải boss mạnh hoặc khi bạn yếu.

cach-choi-plants-vs-zombies-a8-wikidown.net

Vượt qua Map Pirate World với Boxer Choy (Bonk Choy) và Spikeweeds

Sử dụng Bonk Choy ở hàng cuối cùng và một loạt Spikeweeds ở trên cùng để người chơi có thể dễ dàng đi qua bản đồ thế giới cướp biển. Bởi vì trong bản đồ này, những con zombie nhỏ sẽ bắn liên tục, tấn công người chơi từ các khẩu đại bác. Vì vậy, bạn chỉ cần để cỏ dại tấn công lũ thây ma là bạn có thể giành chiến thắng.

cach-choi-plants-vs-zombies-a9-wikidown.net

Khởi động lại trò chơi khi bạn sắp thua

Trong quá trình chơi game, nếu bạn gặp phải người tuyết và người tuyết đang trong tình trạng bị zombie tấn công dữ dội, và có thể bị thua, hoặc tỷ lệ thắng không cao thì lúc này bạn đừng nghĩ nữa mà hãy khởi động lại màn chơi. Người tuyết sẽ xuất hiện trở lại và bạn phải giải quyết nó.

cach-choi-plants-vs-zombies-a10-wikidown.net

Thay đổi cách bố trí phòng thủ thích hợp

Một trong những điều khi chơi Plants vs.Zombies 2 là thông thường người chơi thường đặt hoa hướng dương ở hàng trong cùng để tạo ra mặt trời đúng không? Đây là một chiến thuật được đánh giá là rất phổ biến của nhiều người chơi. Tuy nhiên, người chơi nên thử ngược lại, đặt hướng dương trước cây tấn công.

Vì nếu lũ thây ma cứ tấn công thì bạn vẫn có cơ hội để cho cây cối tấn công tiêu diệt hết loài thây ma trước khi chúng tiến sâu vào nhà bạn. Vì vậy, trong trường hợp này tốt hơn là đặt một cây tấn công ở hàng cuối cùng hơn là một cây hướng dương yếu ớt.

Với chiến lược táo bạo này, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ những cây cực kỳ hung hãn của mình đồng thời bảo vệ những bông hoa hướng dương của bạn.

cach-choi-plants-vs-zombies-a11-wikidown.net

Không lạm dụng Power – Up

Trong phiên bản game mới này, nhà phát hành cung cấp cho người chơi 3 Power-Up hoàn toàn mới (tạm gọi là Zombie E Remotion Moves) giúp người chơi nhanh chóng tiêu diệt một lượng lớn zombie cùng lúc.

Ba Power-Up bao gồm: Pinch (thao tác bằng hai ngón tay để cắt đầu zombie), Zap (giữ ngón tay của bạn để zombie giật mình và biến chúng thành than) và Toss (ném chúng lên màn hình).

Tuy nhiên, với những Power-Up này, người chơi không nên lạm dụng chúng, vì sử dụng chúng một lần có thể tốn rất nhiều tiền và dễ gây khó khăn cho bạn trong những đợt zombie tấn công tiếp theo. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng Power-Up nếu thực sự cần thiết và không còn giải pháp nào khác.

cach-choi-plants-vs-zombies-a12-wikidown.net

Tập trung vào việc bảo vệ các loài thực vật đang tấn công

Trong quá trình chơi, hãy sử dụng các loại cây phòng thủ như bí ngô trước các cây tấn công hoặc hoa hướng dương, tập trung vào việc bảo vệ các cây đang tấn công. Những cây phòng thủ này thường rẻ, chỉ với khoảng 50 mặt trời, và khả năng phòng thủ của chúng thậm chí còn cao hơn cả khoai tây chiên hoặc cây đông lạnh để giúp ngăn chặn zombie.

Đồng thời, người chơi có nhiều thời gian hơn để tìm ra cách đối phó với bầy zombie, vì vậy hãy xếp chúng ở hàng gần zombie nhất thay vì các loại vũ khí tấn công thông thường.

cach-choi-plants-vs-zombies-a13-wikidown.net

Khai thác sức mạnh của mỏ khoai tây

Potato Mines là mỏ khoai tây hẹn giờ, sau khi được trồng trong một thời gian ngắn, sẽ phát nổ nếu có thây ma giẫm lên. Nhiều người chơi thường không thích sử dụng Potato Mine vì sử dụng lâu.

Tuy nhiên, nếu biết cách khai thác mỏ khoai tây này một cách thông minh và có chiến lược đúng đắn, bạn sẽ thu được nhiều kết quả bất ngờ. Vì mìn khoai tây không chỉ cản bước chân của thây ma mà còn có sức công phá mạnh, có thể tiêu diệt cả đàn thây ma xung quanh.

Ngoài ra, mỏ khoai tây cũng rẻ, 25 CN mới có. Vì vậy, đừng ngần ngại sử dụng nó và đặt nó trước đám zombie sát nhà bạn.

cach-choi-plants-vs-zombies-a14-wikidown.net

Xử lý Seagulls với Kernel-pult

Thông thường, những con mòng biển rất sợ hãi khi gặp tai lúa mì dưới biển, vì nếu tai lúa mì bắn ra một bắp kẹo lớn, bầy thây ma sẽ lập tức rơi xuống biển. Vì vậy, cách tốt nhất để đối phó với chim hải âu là sử dụng cây Kernel-pult. Nếu bạn thấy hải âu xuất hiện trong màn hình trò chơi, bạn phải chọn cây Kernel-pult này ngay lập tức.

Ngoài ra, cây Kernel-pult có sát thương thấp hơn nhưng có khả năng bắn đạn ngô và đạn bơ theo đường vòng cung. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể đánh bại những con mòng biển ở độ cao. Và Kernel-pult cũng chỉ tiêu tốn 100 CN nên bạn có thể thoải mái sử dụng.

cach-choi-plants-vs-zombies-a15-wikidown.net

Hoàn thành cấp độ như một người tuyết

Yeti là một loại zombie rất đặc biệt xuất hiện trong một số màn chơi nhất định của trò chơi. Nếu gặp và giết được Yeti, bạn sẽ nhận được một số phần thưởng vô cùng giá trị. Tuy nhiên, đừng vội nghĩ rằng chỉ cần giết người tuyết và thoát ra bằng rương là bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.

Vì muốn nhận được phần thưởng, người chơi cần phải giết được người tuyết và hoàn thành màn chơi.

cach-choi-plants-vs-zombies-a16-wikidown.net

Thoát game và đổi thẻ trên bản đồ thế giới màu tím

Nếu người chơi không thích lá bài mà bạn nhận được ở cấp độ thế giới màu tím, đừng vội nhận nó, hãy chơi nó ngay bây giờ. Nhưng bạn nhấn nút đóng để thoát game, sau đó bạn quay lại game để tiếp tục màn chơi đó, và lúc này bạn cũng có thêm 3 lá bài mới để bạn lựa chọn.

cach-choi-plants-vs-zombies-a17-wikidown.net

Chú ý đến sự hướng dẫn của Crazy Dave

Nếu đã chơi game ở Phần 1, hẳn bạn không lạ gì người hàng xóm Crazy Dave này. Ở phần 2, Crazy Dave sẽ tiếp tục theo chân các bạn trong suốt cuộc hành trình. Vì chính Crazy Dave đã vận hành cỗ máy thời gian ngược dòng thời gian và mắc phải sai lầm không đáng có nên mọi rắc rối ở phần này chính thức bắt đầu từ đây.

Vào game nhiều lúc sẽ rất băn khoăn và khó chịu nên bạn thường không để ý đến những lời nói của Crazy Dave. Tuy nhiên, Crazy Dave sẽ giải thích rất nhiều cách chơi cho bạn khi bạn trải nghiệm trò chơi. Nếu bạn có thể làm theo hướng dẫn của Crazy Dave trên đường đi, bạn sẽ có tất cả các câu hỏi của mình được trả lời và biết được giai đoạn tiếp theo bạn sẽ phải đối mặt, có thể mua thực vật và vũ khí, khí hữu dụng nhất.

cach-choi-plants-vs-zombies-a18-wikidown.net

Mẹo để kiếm được nhiều vàng trong Plants vs.

Vượt qua chướng ngại vật

Với mỗi màn chơi trong game, nếu vượt qua thành công, bạn sẽ nhận được một lượng tiền vàng nhất định. Đối với mỗi máy cắt cỏ chưa sử dụng, bạn sẽ được thưởng 10 xu. Đó là lý do tại sao bạn nên bảo vệ máy cắt cỏ này khỏi zombie. Điều này cần được chú ý hơn trên các bản đồ có thây ma bay hoặc nhảy, vì chúng có thể tiếp cận máy cắt cỏ của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

cach-choi-plants-vs-zombies-a19-wikidown.net

Đánh bại người tuyết zombie

Zombies Yeti hay còn gọi là Yeti Yeti, đây là một loại zombie máu bò, hung hãn, bạn phải cẩn thận. Tuy nhiên, phần thưởng khi đánh bại Yeti cũng rất xứng đáng, vì bạn có thể nhận được kim cương hoặc rất nhiều tiền xu. Đó là lý do tại sao bạn không nên bỏ qua người tuyết và cố gắng tiêu diệt nó bằng mọi cách có thể.

cach-choi-plants-vs-zombies-a20-wikidown.net

Phát lại mức cơ bản

Tất nhiên, đây là một trong những cách dễ nhất mà bất kỳ người chơi nào cũng có thể làm là chơi lại màn chơi cơ bản để mang lại chiến thắng và kiếm thêm xu. Tuy nhiên, tuy khá tốn thời gian nhưng đây là cách dễ dàng giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn.

cach-choi-plants-vs-zombies-a21-wikidown.net

Vườn Zen trồng cây

Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền, trồng cây trong vườn Thiền không tồi. Các chậu cây trong vườn sẽ cho phép người chơi thả hạt và trồng. Trong một số trường hợp, người chơi sẽ nhận được xu ngay sau khi trồng cây trong vườn. Ngoài ra, tưới nước và bón phân thường xuyên là một cách giúp cây của bạn luôn tươi vui và kiếm được nhiều vàng hơn từ chúng.

cach-choi-plants-vs-zombies-a22-wikidown.net

Hi vọng với bài viết này bạn đã biết cách chơi Plants vs Zombies 2 cho người mới bắt đầu. Đừng quên để lại bình luận, thắc mắc để được giải đáp. Chúc may mắn!

Dành cho bạn: Hướng Dẫn Cách Hack Plants vs Zombies Từ A – Z Bằng Cheat Engine


Comments

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

situs slot gacorslot deposit pulsahttps://ojs.co.id/scripts/https://ise.usj.edu.mo/https://pria.org/https://epaper.radarlombok.co.id/wp-includes/system/https://rsudsidoarjobarat.sidoarjokab.go.id/file/pulsa/https://guidanceias.com/